ปฏิบัติธรรมต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๘

ปฏิบัติธรรมต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๘

 

          เป็นโครงการปฏิบัติธรรมสำหรับผู้คนยุคสมัย ใหม่ที่ปรารถนาจะหลีกหนีความวุ่นวายของเทคโนโลยีและความจำเจของชีวิตคนใน เมืองสักระยะ ต้องการปลีกตัวหาความวิเวกและความอิสระ ได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและความเงียบสงบเพื่อพักผ่อนจิตใจ พร้อมทั้งมีโอกาสได้ศึกษาธรรมะเพื่อความเข้าใจในชีวิต เพื่อต้อนรับปีใหม่ ๒๕๕๘ ด้วยหัวใจที่เบิกบาน

 

          ๑.เป็นโครงการสำหรับผู้ชอบการเจริญสมาธิภาวนาแบบธรรมชาติ ที่ไม่ชอบหรือถนัดกับการปฏิบัติที่เข้มงวดเคร่งครัดในรูปแบบตามที่เห็นกัน อยู่โดยทั่วไป

          ๒.ให้แต่ละคนเตรียมกลดหรือเต็นท์และเครื่องนอนมาเองเป็นการส่วนตัว ถ้าเป็นเต็นท์ควรเป็นสีสุภาพและดูเหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรม โดยผู้ชายให้พักกางกลดหรือกางเต็นท์อยู่ในเขตอนาคาริก ส่วนผู้หญิงให้พักกางกลดหรือกางเต็นท์อยู่ในเขตธรรมจาริณี

          ๓. การแต่งกาย ให้แต่งกายในรูปแบบนักปฏิบัติธรรม ผู้ชายให้ใส่เสื้อคอไม่มีปกสีขาวของผู้รักษาศีล ผู้หญิงให้ใส่ผ้าถุง เสื้อแขนทรงกระบอกสีขาวพร้อมทั้งพาดสไบแบบโบราณ

          ๔. สำหรับอาหาร ให้รับประทานที่โรงทาน ในเวลา ๐๗.๓๐ น. และเวลา ๑๑.๓๐ น.

          ๕. ไม่มีการระบุค่าใช้จ่ายและไม่มีการเรี่ยไรบอกบุญใดๆ การบริจาคหรือการทำบุญในเกพลิตาโพธิวิหารจะไม่มีการโน้มน้าวชักชวนให้บริจาค แต่ให้เป็นไปตามกำลังศรัทธาอันบริสุทธิ์ของผู้มีจิตเป็นกุศลและมีความพร้อม ในการสละทานวัตถุด้วยความเต็มใจเป็นหลัก

          ๖. โครงการนี้เหมาะสำหรับผู้รักความอิสระ รักธรรมชาติ ที่ไม่กลัวความลำบาก อยู่ง่าย กินง่าย แต่ไม่ชอบความเคร่งครัดในรูปแบบของการปฏิบัติและไม่พิถีพิถันในเรื่องการกิน การนอน การพักอาศัย ขอเพียงได้มีอิสระเป็นส่วนตัวและมีความสบายใจเท่านั้นก็พอแล้ว

          ๗ กำหนดการปฏิบัติธรรม ระหว่างวันที่ ๓๑ ธันวาคม - ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ณ เกพลิตาโพธิวิหาร ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

 

ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. ๐๘ - ๕๒๓๗ - ๘๖๕๖